Những chú ý khi thiết kế mái hiên di dộng

1 comment
Thiết kế mái hiên di động

Chất liệu và kết cấu phải tương xứng hài hòa. Chất liệu và kết cấu thể hiện sự hài hòa là ở chỗ một mái hiên có kết cấu vững chãi thì được nhiên chất liệu đi cùng cũng phải có khả năng chịu lực tốt. Một mái hiên di động được lắp ở hàng quán ăn có thể chỉ là những chất liệu bình thương, đơn giản. Vì thế kết cấu các thanh trụ, thanh đỡ cũng vì thế đơn giản và ít chi tiết hơn

Chú trọng đến không gian ánh sáng

Khi lắp đặt mái hiên di động ngoài trời,… chắc chắn phần diện tích lắp đặt mái hiên sẽ bị che khuất vì thế có thể không đảm bảo được độ sáng nhất định. Thế nên với những không gian sinhh hoạt cần ưu tiên về mặt ánh sáng thì mái hiên cần phải được lắp đặt hợp lý, mà lựa chọn mà sắc phù hợp. Không nên chọn diện tích mái hiên di đông quá lớn, hay lắp đặt quá thấp sẽ càng làm tối đi không gian bên trong, kết cấu sẽ không được vững chắc sau một thời gian sử dụng.


Độ an toàn của sản phẩm

Kiểu mái hiên nào cũng thế quan trọng phải đảm bảo được yếu tố an toàn, bền chắc khi sử dụng. Cho dù đó là mái vòm che, mái hiên di động… thì cũng phải sử dụng được lâu, thời gian bao giờ cũng tính từ năm trở lên. Chứ không phải lắp xong mái hiê mà xảy ra các sự cố như một trận mưa to mái hiên bị sập, hay nước mưa, thời tiết nắng nóng làm hư hại đến chất liệu mái hiên.

Thẩm mỹ

Chú trọng đến thẩm mỹ và không gian sinh hoạt bên trong cũng như bên ngoài. Đặc biệt là với hàng quán kính doanh, lắp mái hiên thì không thể che đi biển hiệu, hoặc kiểu mái hiên đã quá cũ so với ngôi nhà thì quá mới, và ngược lại mái hiên thì đẹp lỗng lẫy mới tinh nhưng ngôi nhà tương vôi cũ kỹ bong tróc, như vậy cũng không hợp lý.

Nguồn : Những lưu ý khi làm mái hiên di động ngoài trời

1 nhận xét:

Đăng nhận xét